Friday, April 17, 2015

[1st impression] Daiso BB Cream


Hi, hôm nay mình sẽ review ngắn gọn về ấn tượng đầu tiên của mình đối với BB Face Cream của Daiso. Mình mua ở cửa hàng Daiso trên đường Lê Hồng Phong, q.10 với giá 39,5K

Có vẻ là Nhật thì hay đóng bao bì sản phẩm kiểu này do mình mua kem chống nắng Biore cũng vậy, là sản phẩm đính vào bìa cứng kèm hdsd, thông tin sản phẩm v.v...

Trọng lượng sản phẩm là 40gr, khi quy đổi sang ml = 40ml, tức là nhiều hơn lượng trung bình cho 1 sp make up cho mặt ( trung bình là 30ml) 

Mình mua màu Beige, là màu sáng nhất trong 3 màu (theo thứ tự tối nhất đến sáng nhất -> Ocre / Natural Beige / Beige) Chỗ khoanh đỏ trên ảnh, các bạn nhìn từ trái qua thì màu OCRE tối nhất tới màu BEIGE là sáng nhất nhé, mã số thì màu tối 86 ngược tới màu sáng nhất là 84


Thông tin của sp về hãng:

essence, day time care, make up base, foundation combine in one multi-function cream, aloe vera extract is combined, it gives moisture to the skin, it helps to keep your skin with Shea Butter components, it is applied smoothly and moistly

=> Lược dịch ngắn gọn nha: Là 1 sp đa công dụng,dưỡng da (essence, chăm sóc da ban ngày do có tp chống nắng, dưỡng ẩm), trang điểm (kem lót), có chiết xuất lô hội, thành phần shea butter.

Đây là mặt sau của bìa cứng có in đầy đủ thông tin về sp, duy chỉ có HSD là mình chưa tìm ra do mình không biết tiếng Nhật, mình sẽ hỏi bạn mình (do bạn mình học tiếng Nhật hehe), biết rõ thông tin mình update liền cho các bạn



Sản phẩm bằng tuýp nhựa, cầm vừa tay, thiết kế đơn giản, nắp nhựa màu nâu có nhũ (soi dưới đèn mới thấy), thiết kế nắp vặn, phía sau cũng in đầy đủ thông tin như tờ bìa cứng, tóm lại thì mình không có đánh giá gì về chuyện bao bì, đầy đủ thông tin, sp không lem nhem tràn ra khi dốc lên xuống là OK.





Phần cảnh báo của hãng:

Lược dịch: Không nên dùng trên các vùng da bị tổn thương, sẹo hở, mụn v.v...Ngưng sử dụng khi bị dị ứng, ngứa ngáy hoặc các dấu hiệu tương tự. Nên đến bác sĩ khi có những dấu hiệu này. Đậy nắp kĩ sau khi sử dụng. Bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Để xa ngoài tầm tay trẻ em.

Thành phần sử dụng:

Các bạn zoom to cái ảnh bìa cứng lên xem nhé, mình chỉ lưu ý có TITANIUM DIOXIDE là chất chống nắng thường thấy trong các loại KCN, do đó trong các tính năng của sp, hãng có đề cập tới day time care là vậy, ngoài ra thì có CETYL ETHYLHEXANOATE, GLYCERIN, WATER cũng là những tp tiêu biểu cho cho dưỡng ẩm, mềm da kết hợp với chiết xuất Lô hội (ngay cuối list) nên sp này mình nghĩ là khi sử dụng nó các bạn không cần sử dụng thêm kem dưỡng bên dưới nữa đâu, trừ khi da bạn quá khô mà khôi.

Nói về chuyện KEM LÓT MAKEUP thì với mình kem lót cần đáp ứng những tiêu chí như là:

1/ Dưỡng da nhẹ, để tránh lớp nền bị mốc ở những vùng da bị khô trên mặt, đánh lớp nền mượt mà, dễ tán hơn

2/ Bảo vệ da khỏi các lớp trang điểm sau cùng và nặng đô hơn như kem nền, phấn phủ, má hồng, tạo khối v.v...

3/ Kiềm dầu, làm cho lớp make up nền bền màu hơn

4/ Đều màu da là tiêu chí thứ yếu thôi, mình nghĩ không quan trọng, vì đây mới là nhiệm vụ chính của lớp nền đánh trên kem lót.

Với mình khó có 1 loại kem nền nào hoàn hảo đáp ứng hết tất cả, chỉ cần dc 2 hoặc 3 thôi là cũng OK lắm rồi, như trước đây mình dùng Rimmel Face Primer Pro (cái loại tuýp trắng nắp xanh dương ấy) thì em nó làm tốt việc làm cho lớp nền ở trên mượt hơn, bảo vệ da, kiềm dầu nhưng không có đều màu da, vậy thôi cũng rất là tuyệt vời rồi đấy nhưng giá thành lại cao, 230k đến 250k/ tuýp và sau khi dùng hết mình vẫn chưa tìm ra dc loại nào ưng ý cả (có dùng thử The Face Shop Lovely Me Base màu tím và kết quả là tệ hại, đừng ai mua nhé, phí tiền !!!!!)

cho tới em BB Face Cream Daiso này, đáp ứng được các tiêu chí 1/ 2/ và 4/ BẤT NGỜ CHƯA !!!!! mà em ấy chỉ có 39,5k thôi nhé !!!!!!!!!!!!!!

Bây giờ sẽ review cụ thể hơn về màu mè, cover, last long các thể loại vậy

 

Trước tiên là về màu, sp có 3 màu như trên, swatch 3 màu như trên (mình lấy từ GOOGLE), màu như thế thôi chứ bạn đừng sợ, mình thấy nó cover rất là mỏng, không che phủ là bao hết nên lên mặt rất tự nhiên luôn.

Mình test cover trên bàn tay nhé







Một phần nho nhỏ


Tán nhẹ...



Tán đi hoàn toàn, mình đã dùng tay xoa BB Cream đều hết khu vực trong 2 vạch sọc, bức ảnh này chụp KHÔNG CÓ FLASH, và bạn nhìn đi, bôi cũng như không bôi ấy !!!! Chả thấy có màu mè hay gì của BB trên tay cả.



Bật Flash lên mới thấy có tí màu của BB Cream trên tay này





Và giờ là test trên mặt, mình bỏ dưỡng da một thời gian dài + thức khuya nên mặt mình giờ tàn lắm, mấy bạn xem ảnh mặt mộc đừng cười nhé, chân thật độ tàn trên da luôn...

lỗ chân lông to vùng gần cánh mũi, 1 số nơi bị đỏ, da không đều màu, quầng thâm vô đối

2 vết nhăn vùng cánh mũi tới khóe miệng đã lộ rõ hơn, huhu, già rồi...







Đây là sau khi bôi sp lên mặt, mình chấm điều BB Cream lên các điểm trên mặt và tán đều bằng tay, không cần dùng cọ hay mút, tán vẫn rất OK, do mỏng mà nên dễ tán lắm

Đều màu da tốt, che dc lcl (1 cách tương đối), các vùng da bị đỏ, da mịn sau khi đánh, da không bị mốc dù không bôi kem dưỡng bên dưới nhé, không che được quầng thâm, có cảm giác da mát mát (Không biết do tp nào nhưng có 1 cảm giác mát da nhẹ trên mặt), khô nhanh

Do mỏng nên nếu ai lười xài lớp nền thì bôi thêm 1 lớp BB Cream này nữa cũng được, nhưng che khuyết điểm mụn hay quầng thâm không cao đâu, dùng thêm che khuyết điểm với phấn phủ đi



Bật Flash lên nhé, rất tự nhiên luôn ấy !!!!





Sau khi dùng BB Cream này, mình có đánh phấn phủ Rimmel lên và đi học AV (nhìn tự nhiên luôn, không bị phát hiện là có trang điểm đâu) 

Đây là lúc về nhà rồi





Ah, không kềm dầu được nhỉ, vùng da cánh mũi, mũi và cằm đã có bóng dầu rồi, độ che phủ thì cũng bắt đầu lộ vùng da không đều màu ra.

Nhưng nói chung với mình thì với giá tiền như vậy thì những gì em nó mang lại cho mình là quá tốt, không kiềm dầu thì chịu khó dặm phấn lại sau 1 hoặc 2 tiếng đồng hồ vậy :D Nhưng đây là mình đang dùng đơn phương em nó và phấn phủ kiềm dầu, không biết lúc kết hợp với lớp nền kiềm dầu thì kết quả có khá hơn không, lúc nào có dịp mình sẽ kết hợp thêm 1 lớp nền ở giữa để xem mức độ kiềm dầu và bền màu có khá hơn không.

Mình rất hài lòng với sp này và highly recommend cho những bạn cần kem lót mỏng nhẹ, thoáng mặt, một sp trang điểm nhanh chóng cho người lười biếng :)) các bạn sv hay hs có nhu cầu muốn thử 1 loại make up nhẹ nhàng cho đi học thì dùng thử sp này xem sao :D

Chúc các bạn một ngày mới tốt lành ! Hi !!! ~~~~

1 comment:

  1. quá toẹt vời nhỉ? hihi.... để hôm nào mình lượn qua Daiso xem lại. ở ngoài HN họ để trên kệ bẩn lắm nên cứ dính bụi mình ko dám mua.
    thanks bạn nha.

    ReplyDelete