Sunday, January 5, 2014

Tìm mua hàng Việt Nam

Lúc đầu tính đặt tựa bài viết này là Tìm mua nước tẩy trang nhưng sau cả một quá trình đi mua thì thấy nên đổi thành tựa như hiện tại có vẻ như đúng trọng tâm hơn

Bạn mua hóa mỹ phẩm Việt Nam như Thorakao, Lana, Vedette như thế nào? Mình nghĩ hơn 70% câu trả lời là siêu thị hoặc chợ, gọi là 2 kênh phân phối hàng phổ thông nhất. Ngoài ra thì trên web của nhãn hàng hay có ghi " nhà thuốc, siêu thị, này nọ trên toàn quốc " Nhưng không phải chỗ nào cũng có, chắc chắn là như vậy...

Câu chuyện của mình như sau...

Mình mua em tẩy trang gạo này của TFS vào tháng 10, tới tháng 12 số lượng sp trong chai còn tới mức màu đỏ như trong hình. Mà sắp tới Tết ta, tức là đi chơi nhiều, trang điểm nhiều, nên cần tẩy trang nhiều. Nên cần đi mua lại chai thứ 2, vì mình rất hài lòng với sp này, tẩy êm ái, mùi thơm, không gây kích ứng da. Mua shop Koala giá 155k cho 120ml (search online thì random từ 160 tới 190, showroom TFS thì 289k)


Tuy nhiên trong một phút tính toán mình chợt nhớ tới tẩy trang của Lana, là chai dưới hình, nên quyết định kiếm giá kiếm review này nọ để xem có nên mua thử. Tẩy trang của Maybelline đang bán tại siêu thị thì mình không thích cảm giác sau khi chùi (hơi nhờn nhờn), của Apo thì cũng không thích (vì nhìn y xì chai tẩy trang mắt và môi của Maybelline), Biore cũng đắt, tóm lại cần mua tẩy trang không phải dạng có dầu, giá thành hợp lý kinh tế xài lâu, dễ mua, và không phải dạng sữa...



Em này search ra giá 55k cho 120ml, quá đã ! Review thì cũng tạm ổn. Thế là bắt đầu đi kiếm mua, mình ở khu vực đường Nguyễn Tri Phương Q.10, cũng không phải là một quận ngoại thành nên cũng nghĩ trong đầu chắc là cũng không đến nỗi khó mua. Nào ngờ...

Đi Mediacare, siêu thị Coopmart Lý Thường Kiệt, Maximark 3/2, tiệm thuốc tây, chợ Nguyễn Tri Phương. KHÔNG CHỖ NÀO CÓ, mà khi hỏi " Có bán nước tẩy trang Lana không " thì giới thiệu cho mình...

NƯỚC HOA HỒNG !!!!!!!!!???????????????



VÀ CẢ NƯỚC HOA HỒNG CỦA PIXY



Thực sự không thể nào hiểu nổi. Mình có chút bực nên cuối cùng quyết định lên website của Lana, tìm địa chỉ và tới thẳng showroom mua với chị gái và vớt được 3 món như sau. Dĩ nhiên là phải có em tẩy trang Lana trong đó, tuýp SRM là do đọc bên blog bạn Isala nên ham hố (cũng đang mún tìm 1 loại SRM khác thay thể Thorakao), còn tuýp tẩy da chết kia là dạng kì nha, ngộ lắm (như kì đất ấy) 2 món đầu của mình, món thứ 3 thì 2 chị em share tiền ra mua sài chung :))


Khá là ngộ. Dạng tuýp lùn 100g thì 17k, trong khi dạng tuýp dài 80g thì 21,7k. So thành phần 2 tuýp y chang nhau ??????



Nhìn cái bịch nè, cũng đơn giản ha



Cái này mới shock nè =)) Nhìn cái list hàng quá trời, mà có cảm giác là trên web còn nhiều hơn nữa =))

Nói chung thì cuối bài viết cũng vui vui lại do mua được đồ rồi nhưng cũng trăn trở lắm khi sài hết, lại phải đi xa mua :< Đồ Thorakao thì đỡ (đi nhà sách hay siêu thị Maximark là cũng có đủ, với cả những món mình sài OK của Thorakao đều dễ kiếm nên cũng không lo lắng là khó mua)

Chúc các bạn đi mua đồ không bị trường hợp như mình, đi đến chỗ thứ N mới mua dc sản phẩm cần T_________T




11 comments:

  1. trg Xì Gòn nhìu đồ nhỉ, ngoài HN hổng có j hít :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ chắc tại Thorakao với Lana đều có cửa hàng chính trong Sài Gòn nên dc tùm lum vậy đó chị :D

      Delete
  2. Lana trong BigC gần nhà em có bán, có chai tẩy trang vs tẩy da chết này nè, nc hoa hồng Pixy thì em thấy lúc có lúc không. Nghe ham hố quá chắc em phải bay ra hốt tẩy trang vs nc hoa hồng.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Nước tẩy trang cả nc hoa hồng rẻ vậy mình chỉ sợ toàn cồn thui á @@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm, thật sự 2 mùi cồn nồng :( mình cũng k an tâm mua NHH của cả Lana lẫn Thorakao. Nhưng tẩy trang sữa Thorakao thì rất okie (mình dùng tới chai thứ 3 rồi)

      Delete
    2. Cái tẩy trang sữa Thorakao bạn nói là cái nha đam phải ko? Sao mình dùng thấy phải lau rất nhiều lần mới sạch, mỗi lần tẩy trang xong tốn mười mấy miếng bông tẩy là ít, thiết kế chai lại khá bất tiện khi lấy sữa ra. Được cái có vẻ sạch, mà mình ít trang điểm nên cũng ko chắc lắm :D P/S Lana hồi lâu lắc lâu lơ có xài thì toàn mua ở showroom trên Minh Khai Q.1 ấy, mà thấy ko tác dụng gì nên thôi :(

      Delete
    3. Bạn xem bài review của mình nói về sữa tẩy trang Thorakao chưa? http://doanphambaotran.blogspot.com/2013/06/sua-tay-trang-lo-hoi-thorakao-thorakao.html -> mình có review chi tiết, bạn xem qua nhé

      Delete
  5. chị ơi chị mua mp ở Koala's sotre phải ko ạ, cho em hỏi là sản phẩm như thế nào dùng tốt ko vậy? em thấy giá bán của koala bán sát với giá Hàn luôn, nên thấy nghi nghi ko lẽ ko có tốn khoản vận chuyển thuế má hay tiền lời gì sao, koala mở 2 3 chi nhánh v còn phải tốn khoản tiền mặt bằng nhân viên nữa mà bán giá như vậy thì...em cũng thấy có người kêu koala bán hàng giả, chủ koala thì bảo là bị người ta vu oan phá mối làm ăn...thiệt làm em hoang mang khi chọn shop uy tín để mua mp Hàn

    ReplyDelete