Saturday, June 8, 2013

Sữa tẩy trang lô hội Thorakao (Thorakao Aloevera Cleansing Milk)



Hôm nay chúng ta tìm hiểu về sữa tẩy trang của Thorakao nhé  :X  Món này là holy grail của mình luôn, hết lại mua tiếp, * chỉ chỉ lên hình * - mua tới chai thứ 3 rồi đó XD

Trước tiên thì là xuất xứ của sản phẩm này, từ hãng mỹ phẩm Thorakao khá lâu đời của thị trường hóa mỹ phẩm Việt Nam. Mình trích dẫn một số thông tin về hãng Thoraokao từ web http://thorakao.mov.mn

1. Thorakao là hãng mỹ phẩm gia truyền của một gia đình quý tộc người Việt được lưu truyền lại từ năm 1961, sản phẩm đều được chiếu xuất từ nguyên liệu thiên nhiên dân gian - những thứ mà Việt Nam luôn có sẵn như: Nghệ, Bưởi, Gấc, Dưa Leo, Sữa, Tỏi..
2. Là sản phẩm nội nên Thor không phải chịu các loại thuế cao (xuất khẩu, nhập khẩu) như các sản phẩm nhập ngoại khác và cũng không có các khoản chi phí đắt đỏ cho việc vận chuyển, bảo quản, lưu kho bãi...
3. Từ khi thành lập đến nay công ty Lan Hảo vẫn tự tin trong khâu tiêu thụ sản phẩm mà không cần phải chi hàng tỷ đồng cho việc quảng cáo rầm rộ để PR sản phẩm, "đánh bóng" thương hiệu.
4. Không bị đẩy giá lên cao khi qua quá nhiều khâu trung gian, nhiều công ty thương mại phân phối để thoả mãn một mức lợi nhuận kếch xù.
5. Thorakao luôn đặt tiêu chí "Chất lượng là trên hết" nên công ty không quá chú trọng vào việc chi tiền tỷ cho việc sản xuất, thiết kế bao bì sản phẩm sao cho linh tinh bắt mắt người tiêu dùng.   

Đây là hình ảnh sản phẩm (mình chụp focus vào tem chống hàng giả nhé)


Đây là bao bì mới của sản phẩm, từ 2012 tới giờ


Còn trước 2012 sẽ là chai có vòi xịt như bên trái, mình mua đủ cả 2 mẫu mới và cũ nên có một số ảnh tự chụp so sánh 2 loại :D
Bao bì:

Nhìn chung thì bao bì mẫu mới đẹp hơn, bắt mắt hơn mẫu cũ rất là nhiều . Như cái thông tin về sản phẩm, thành phần, cách sử dụng blah blah mẫu cũ là dán giấy lên rồi in thêm 1 lớp plastic hay chất liệu gì đó mà mình không biết =)) Còn bên mẫu mới là in hẳn luôn lên chai nhựa nên sẽ không có tình trạng bị tróc ra như mẫu cũ đâu.

Nhưng điều duy nhất khiến mình bực bội đó là cách lấy sữa tẩy trang của mẫu mới khó hơn mẫu cũ rất rất nhiều

-         Mẫu cũ: Nhấn vòi và xịt vào tay hoặc bông tẩy trang rồi thoa lên mặt. Cũng có khi xịt bị mạnh, sữa tẩy trang văng tùm lum, dù gì thì cũng phải kiểm soát lực tay mình nhấn xuống thì số lượng mình cần sẽ vừa đủ

-         Mẫu mới: Dùng tay bóp ngang thân chai và sữa tẩy trang sẽ xịt ra ở cái nắp (như trong hình) nhưng vấn đề là cái chai này tuy nhẹ, bằng nhựa, nhưng không hề dễ bóp như là cái nắp xịt của mẫu cũ. Mình làm rồi, đau tay lắm =(

Và giải pháp cho vấn đề này đó là, mua mẫu mới xong chiết sản phẩm trong mẫu mới đỗ và mẫu cũ xài cho tiện =)) Đó là phương án giải quyết của mình, còn bạn nào lực tay khỏe vẫn có thể xài mẫu mới mà không cần phải làm như mình. Nhiều khi bản thân mình hơi ốm, lực tay cũng không mạnh nên bóp cái mẫu mới có cảm giác đau tay :P

Giá cả: Bình dân, phù hợp túi tiền của chị em chúng mình XD
Mẫu cũ mình nhớ chưa tới 40K còn mẫu mới thì 40K rồi XD

40K cho 140ml sản phẩm (Mới)
<40K cho 126ml sản phẩm (Cũ)

Kích cỡ: Cầm gọn tay, không to quá hay nhỏ quá. Nhưng mà theo như mình thấy mẫu mới tiện đem đi du lịch hơn bởi thiết kế hình ống tròn, nắp kín sản phẩm khó bị đổ ra. Còn mẫu cũ nhiều khi va chạm gây lực lên vòi thế là xịt ra sản phẩm thì tèm nhèm lắm =))

Chất sữa tẩy trang: Dạng sữa =)), không đặc, cũng không quá lỏng, vừa phải. Xem hình để check texture của em nó :X


Độ tẩy trang: Cá nhân mình sử dụng sữa tẩy trang này thấy tốt cho các sản phẩm mặt (gồm found, powder, bb cream, concealer các loại) còn sản phẩm cho môi và mắt thì mình dùng Baby Oil của Johnson :D 

L-R: Etude house sun bb cream – Revlon corlostay foundation – Skinfood peach sake bb cream – Cover Girl 3 in 1 foundation

L-R: Maybelline dream matte powder – Rimmel stay matte powder – Maybelline clear smooth all in one powder


L-R: Nyx powder blush – ELF studio blush – ELF baked bronzer – ELF baked blush

Mình xịt sữa tẩy trang ra tay, bôi lên vùng cần sử dụng, xoa đều cho thấm rồi dùng bông tẩy trang lau đi (Trong trg hợp này mình dùng khăn giấy cho nhanh hehe)

Ảnh sau khi test với found/bb cream các loại

Ảnh sau khi test với powder các loại

Ảnh sau khi test với blush, bronzer các loại


Lưu ý: Mình chỉ bôi 1 ít để test nên có thể nói sữa tẩy trang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên khi make up thông thường trên mặt sẽ có nhiều lớp sản phẩm chứ không chỉ là một lớp. Thông thường là primer – found hoặc bb cream – concealer – powder đúng không nào? Với một khuôn mặt full make up thì mình thường sử dụng sữa tẩy trang 3 lần để khuôn mặt sạch 80% (Tức là cứ xịt sữa tẩy trang ra tay, xoa hết mặt, dùng bông tẩy trang lau đi, tầm 3 lần là bông tẩy trang sẽ không còn màu của bất kì mỹ phẩm nào thì OK) 20% còn lại sẽ là nhiệm vụ của sữa rửa mặt hehe

Bonus ảnh em Baby Oil mình dùng để remove make up cho mắt và môi nè XD


Hy vọng bài viết này hữu ích cho mọi người XD
Một buổi tối vui vẻ sau khi đọc bài blog của mình hihi

P.S: Entry tới sẽ là về kem chống nắng nhé XD



 

9 comments:

  1. cái oil kia tẩy waterproof cho mắt tốt không chị?

    ReplyDelete
  2. T.T lâu lắm rồi mới thấy chị update. :D cái này có khô da hok chị? Em cũng xài tẩy trang lô hội của công ty VN là hãng La Cósme thấy da không bị khô và cũng sạch. Có điều đắt hơn Tho vì 38k mà có 80ml hà.

    ReplyDelete
  3. @Thảo: Tốt nha em :X
    @K.Chan: Cám ơn bé :D Giờ hè chị rảnh hơn mới có thời gian update :)) Á, ch quên cái vụ e hỏi. Cảm giác không khô da đâu, lau xong như có 1 lớp màng còn lưu trên da vậy. Thg ch để nguyên xong xài SRM Nghệ Tho nữa là sạch sâu luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. à chị ơi, lần sau chị reply thì ấn vào reply ở dưới comment của người đọc ý, tại làm thế thì mới báo trong blog người ta là chị comment T.T chứ nhiều lúc chị reply lại cho e mà e chẳng biết, chẳng thấy nó báo luôn T.T

      Delete
  4. chị ơi review mấy cái powder đey ~~

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ từ nha :D
      E có facebook ko, cho chị xin link chị add nào XD

      Delete
  5. chị ơi, cho e hỏi mua lọ này ở đâu v :(( e đi Coop mart k có :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đi chợ mua nhé, gần nhà thì chị mua chợ Nguyễn Tri Phương. Em cứ tới chợ nào gần nhà mình, kiếm mấy hàng hóa mỹ phẩm mà hỏi mua nhé ^^

      Delete