Sunday, January 13, 2013

Phấn nụ - Phấn phủ



Sản phẩm made in Việt Nam và đậm chất truyền thống. Trên Google có rất nhiều bài viết nói về phấn nụ, mình chỉ chọn lọc 1 số thông tin mình cho là hữu dụng nhất để trích dẫn vào blog để mọi người có cái nhìn sơ lược về phấn nụ (nếu chưa biết đến nó) và dễ dàng tìm hiểu những phần review của mình sau đó. 

Vào đầu thế kỷ XIX khi Huế trở thành kinh đô của nhà Nguyễn, cùng với việc thiết lập triều cương, ở chốn cung đình một nhu cầu không thể thiếu đối với các cung tần mỹ nữ đó là làm đẹp. Chính vì vậy Cung đình Huế xưa có cả một công nghệ chế tạo mỹ phẩm cho các bà hoàng, cung phi... và hầu hết đều làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Thật may mắn vì trong dòng mỹ phẩm Hoàng cung đó, có một loại phấn trang điểm càng dùng lâu càng đẹp da, đã vượt ra được khỏi quy luật nghiệt ngã đó, để rồi từ cấm cung bước ra nhân gian và tồn tại cho đến ngày nay - Đó là Phấn nụ

Nguyên liệu chính của phấn nụ là cao lanh loại hảo hạng, trắng, mịn, không chứa tạp chất. Phấn nụ được bào chế từ cao lanh cộng với hơn 10 vị thuốc bắc (chủ yếu là rễ của các loại cây có tác dụng dưỡng da) và một số loài hoa có tác dụng mát da với hương thơm dễ chịu. Quy trình làm ra viên phấn rất nhọc nhằn, kéo dài hơn tháng mới xong một mẻ. Để có được những hạt phấn mịn tơi nhẹ tênh, thì nguyên liệu phải trải qua những công đoạn gạn đục, khơi trong, phơi sương ủ nắng hết sức nghiêm ngặt. 

Phấn nụ có rất nhiều loại như: phấn khô, bao gồm phấn trang điểm (màu trắng, màu da, màu hồng, phấn phủ), phấn dưỡng da (dùng cho da khô, da nhờn, da hỗn hợp), phấn chống lão hóa, phấn trị mụn; nước chăm sóc da: bao gồm nước hoa hồng, nước trắng dưỡng da, nước trắng trị mụn. Mỗi loại mang đến cho làn da những tác dụng riêng: đem đến cho người dùng một làn da trắng hồng tự nhiên thông qua tác dụng dưỡng da và chống nắng lâu dài chứ không thông qua cơ chế tẩy trắng làn da trong một thời gian ngắn; làm sach tế bào chết, tạo độ mịn màng, tươi trẻ cho làn da; ngăn ngừa và trị mụn lâu dài, làm liền các vết sẹo và vết thâm do mụn gây ra; làm mờ tàn nhang, các vết nám da; làm se lỗ chân lông, mịn da, mát da, tạo cho người dùng một làn da tươi sáng. 

Hiện nay nhãn hiệu Phấn nụ Hoàng cung – Bà Phương đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ và đăng ký công bố chất lượng mỹ phẩm tại Cục quản lý dược – Bộ Y tế.






~ Review ~ 



Đây là những gì in trên bao bì và website, mình gõ lại dưới đây cho mọi người dễ nhìn nhé

Công dụng: Với những hạt phấn mềm mịn, nhẹ nhàng, phấn phủ sẽ đem lại một làn da tươi sáng, cảm giác nhẹ nhàng cho gương mặt. Ngoài ra phấn còn có tác dụng loại bỏ sự bóng nhờn trên da, che khuyết điểm cho khuôn mặt.  

Cách dùng: Phấn phủ dạng bột đem lại hiệu quả tốt nhất cho trang điểm. Cách sử dụng phấn bột hiệu quả nhất là dùng cây cọ bản lớn và mềm quét lên da một lớp phấn, sau đó rũ sạch cọ rồi nhẹ nhàng phủi lại trên toàn bộ gương mặt lần nữa để lấy đi phấn thừa



Thành phần: Thạch cao hảo hạng, thảo mộc thiên nhiên, tinh chất hoa cúc, nha đam, dừa tươi.



Bảo quản: Để sản phẩm ở nơi khô ráo và thoáng mát. Sản phẩm sau khi đã mở phải vặn chặt nút và không nên sử dụng quá 8 tháng



Swatch:



Ưu điểm:


- Phấn mịn và thơm lắm, thơm như phấn em bé vậy

- Apply lên da nhẹ mặt

- Giá rẻ. Mình mua hộp như trong hình hết 80k. Nhưng mình soi mãi không có chỗ nào ghi trọng lượng hộp nên không biết mình bỏ ra 80k cho bao nhiêu g phấn bột nhỉ?

- Sau khi apply lên da, mặt có sáng hơn nhưng là sáng sủa chứ không phải sáng trắng lóa lên do màu phấn nha. Mình rất hay bị hớ với thể loại phấn phủ dạng bột như thế này, nhất là với em phấn phủ HD của ELF. Apply lên mặt chụp ra trắng phớ, chả có tự nhiên gì hết, kinh khủng quá. May sao phấn phủ này không bị như vậy, mừng ghê :X

- Hộp như vậy thì mình có thể dùng cọ lấy phấn rồi gõ vào hộp phấn cho bớt phần phấn thừa đi, cũng khá tiện vì cái lòng nắp hộp cũng sâu vừa phải


Khuyết điểm:

- Nói sao nhỉ. Cái này do chủ quan mình đánh giá thôi, đó là phần từ ngữ viết trong mục Cách dùng không được gọn ghẽ cho lắm, có một số từ ngữ mình cảm thấy không phù hợp

- Bao bì. Tuy hộp nhựa gọn nhẹ nhưng thực ra mình thấy hơi bị xấu (y như mấy hũ kem trộn ấy). Nhưng mà thôi kệ, tính ra thì chắc hộp này rẻ nên người ta mới mua mà đựng phấn (rồi bán mới có lời chứ :P) So với cái hộp phấn của ELF thì hộp phấn nụ không đẹp bằng (hay là sớt phấn nụ wa hộp phấn ELF xài nhỉ :P)

- Không kiềm dầu cao. Thực ra thì với phấn bột, mình chỉ mong là không bị màu trắng lóa, nhẹ mặt là OK rồi. Còn thực ra thì phấn này kiềm dầu không quá 4 tiếng đâu, mình nghĩ từ 1 đến 3 tiếng là cùng.

- Vì là phấn dạng bột nên lúc lấy phấn, apply phấn thì ôi thôi, bay toán loạn =D Có điều mùi thơm với phấn không màu nên cũng không sao (dính vào quần áo thì lấy khăn giấy chùi ra mà)

- Che phủ trung bình. Chỉ làm cho da mặt sáng sủa và mịn màng chứ che phủ thì chưa dc rồi. Những ai da đẹp thì khỏi nói, đẹp thêm đẹp. Còn mình thì da dầu có lcl to vùng cánh mũi nè thì đánh lên cũng tương đối u như kĩ, chỉ có là mịn hơn và sáng mặt.

- Nhưng mà nếu như kết hợp với BB Cream thì mình nghĩ là cũng khá OK. Mình dùng phấn nụ này kết hợp với BB Cream đào của Skinfood hoặc BB Cream Precious Mineral Sun của Etude House thì kết quả là khá ổn, da đều màu, che phủ kha khá và nhìn rất là tự nhiên. Bạn mình ai cũng khen hết á :P

Tổng kết:

Với mình thì phấn phủ này đạt được 2 loại yêu cầu mình cần đó là làm cho mặt mình tự nhiên và nhẹ mặt, vấn đề kiềm dầu thì cũng ở mức trung bình, chưa được như mình mong đợi nhưng không sao, mình ưu tiên 2 yêu cầu kia hơn. Và thường thì mình dùng phấn phủ này khi đi học hoặc đi chơi gần, tầm 2-3 tiếng là về, còn tiệc tùng cần che phủ cao hơn và kiềm dầu cao hơn thì mình dùng phấn nén của hãng khác.

Rẻ tiền, thơm và nhẹ mặt. Dễ tìm mua tại địa chỉ: 400/12 Lê Văn Sỹ F.14 Q.3 Tp.HCM


Ảnh sau khi mình apply BB Cream - phấn phủ và má hồng (2 loại đều là phấn nụ hết mà 1 loại là phấn nụ phấn phủ và phấn nụ má hồng - sẽ có bài review sau nha)



 

5 comments:

  1. cám ơn em đã có bài review rất hay, hôm trước em post bài về HAUL có phấn Nụ, chị đợi mãi mà vẫn ko có thấy bài review về phấn Nụ, chị cũng muốn thử.
    Ah chị có 1 góp ý nho nhỏ là hình nền của blog em hơi bị chói (tức là đỏ quá í) Chị đọc bài này buổi tối nên nheo hết cả mắt lại vì quá chói và hơi khó để đọc nội dung. Em thử hình nền nhạt hơn 1 chút thì bài viết dễ đọc hơn. (chỉ là góp ý nho nhỏ mà thôi :) )

    ReplyDelete
  2. E rất cám ơn ch đã góp ý :D E cũng đã chỉnh lại rồi, xuống tông trầm hơn 1 tẹo thế này chắc là dễ đọc hơn chị nhỉ :D

    E rất thích blog của chị, rất nhiều bài viết hay và bổ ích nhưng e không biết chỗ nào để cmt và add blog của chị cả. Chị có thể chỉ e dc không :P

    Chị có facebook không? E muốn add chị :D hihi

    ReplyDelete
  3. hihi, hi em, bi giờ nhìn đỡ lóa mắt hơn rùi đấy hihi, dễ đọc hơn. Facebook của chị cũng ít thông tin, nhưng em thích có thể add theo link này : https://www.facebook.com/tramanh.tran.14

    ReplyDelete
  4. Hộp phấn trông đỡ thủ công hơn mình tưởng tượng :))ở ngoài HN khó tìm mua quá =((
    bạn mua online hay đến tận nơi mua? mình có đứa bạn đang ở chơi trg đó nhg t2 ra ngoài này rồi ko biết có nhờ mua kịp không.
    Cái HD của ELF bị lóa là vì hạt phấn silicon sẽ phản chiếu ánh sáng khi gặp flash. Đi dự tiệc thì đừng dùng phấn có chứa silica nhé :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình tới tận nơi mua :D Aw, cám ơn vụ hạt phấn có silicon, phải check lại hộp Maybelline Dream Matte với Rimmel Stay Matte mới dc :)) Sắp có đi tiệc r =))

      Delete