Friday, January 18, 2013

Etude House Precious Mineral Sun BB Cream SPF 50+ / PA+++ (Sand Beige W15)



Da mình là da dầu ;)) trắng vừa - tông vàng => Oily skin | Light to medium | Yellow Undertone

BB Cream với chỉ số SPF cực khủng 50 :O Liệu có chống nắng vô địch? =)) Mua nhân dịp sale 50% của Etude từ shop của seller Móm trên Muare :P Giá showroom VN bán là hơn 500K, còn online dao động từ 400K đến 500K, mình mua ngay dịp sale hình như là 250K hay 265K gì đấy (1 trong 2 con số đấy, mình quên mất r :”>)

Etude House Precious Mineral Sun BB Cream SPF 50+ / PA+++ (Sand Beiga W15)

 (Cục mút hơi bị dơ :"> Plz don't mind the dirty sponge :P)

~Test on my face~  

with moisturizer, primer, concealer

Ready to apply 

OMG T_T Ghost face. I don't expect this. 5.15PM

7.30PPM

              10PM About to remove all makeup. Lipstick, blush all gone @.@


Review 


Ưu điểm:


- Che phủ khá
- Chống nắng tốt
- Thiết kế sản phẩm tiện lợi khi có thể dùng cục mút gắn kèm apply
- BB Cream lên mặt (Mình dùng qua thấy cũng khá OK)
- Không gây break out cho mình
- Kiềm dầu khá trong đk không nắng nóng và có sử dụng đầy đủ primer, concealer, bb cream, powder và giấy thấm dầu thì tầm 4 đến 5 tiếng


Khuyết điểm:

- Đắt T-T
- Tông màu không hợp màu da mình. Cái này mình xin trình bày dài dòng 1 chút :P Tông màu mình chọn là màu tối nhất trong 3 màu mà hãng cung cấp.

Khi apply xong, dùng với phấn phủ nào thì với ánh sáng tự nhiên đều nhìn ok và tự nhiên, không vấn đề gì. TUY NHIÊN, khi test với đèn flash của máy ảnh (ngay sau khi mình trang điểm hoàn tất) thì thật sự là một thảm họa (bạn có thể check ảnh swatch). Mình đã tìm hiểu một số thông tin về các vấn đề xoay quanh chỉ số SPF cao có thể gây hiện tượng trắng mặt như trên. Đây là trích dẫn ý kiến mình tìm thấy và khá tâm đắc:

Titanium Dioxide (which some foundations use to provide SPF) reflects light from a camera flash, making the skin look white in photos”

=> Hiểu là trong SPF có thành phần trên (Titanium dioxide) gây phản chiếu ánh sáng (?) từ đèn flash camera gây nên hiện tượng da bị trắng phớ trong ảnh

- Cục mút kèm theo mình nghĩ hơi bị dư thừa, vì dùng qua 1 vài lần là tèm nhèm thế kia thì mình nghĩ có giặt cũng chả bớt đi dc cái màu BB còn vương lại nên theo mình thì nên bỏ cái cục mút này đi cho đỡ rườm rà 

Nhìn chung:

Chống nắng tốt, không gây break out, tạo cho mặt sự tự nhiên dưới ánh sáng tự nhiên. CHỐNG CHỈ ĐỊNH SỬ DỤNG BB CREAM NÀY CHO MỤC ĐÍCH CHỤP ẢNH DƯỚI ĐÈN FLASH NHÉ, TIÊU ĐẤY @.@

Nếu như có thời gian rảnh, bạn cũng có thể search xem clip quảng cáo sản phẩm này từ hãng Etude, từ chỉ số SPF rõ thế kia thì không gì khác hơn sản phẩm này phục vụ cho các hoạt động ngoài trời, nên nếu như ai cần trang điểm + có chống nắng + ở ngoài đường nhiều thì mình nghĩ là sử dụng loại này cũng dc nhưng nhớ sử dụng kèm giấy thấm dầu nhé :P

Ngoài ra, nếu trời nắng gắt thì mình nghĩ hiệu quả kiềm dầu của sản phẩm này cũng chỉ ở mức trung bình, trên 2 và dưới 4 tiếng. Vì mình đã test 1 lần mình đi ăn SN trong phòng máy lạnh và thời tiết cũng đang tương đối mát mẻ thì kiềm dầu kha khá (tầm 4 đến 5 tiếng) còn mình test 1 lần mình đi học buổi trưa 12g mấy đến 5 giờ chiều về thì mũi má cằm trán đổ dầu nhiều rồi =D

Nói chung thì mình vẫn ưng em BB Cream Skinfood đào hơn vì giá rẻ hơn và chụp hình đỡ bị trắng phớ như em này, hehe 



No comments:

Post a Comment