Friday, June 8, 2012

St.Ives Apricot Scrub Gentle (For Sensitive Skin)

Phù, mình vừa hoàn thành xong kì thi cuối kì hết các môn ở trường DH :D Bây giờ có nhiều thời gian để update blog rồi hehe.

Lần trước mình đã chia sẻ về sản phẩm tẩy da chết cho môi, giờ tới tẩy da chết cho da mặt nghen. Trước đây mình dùng SRM nghệ hạt to của Thorakao để tẩy da chết, dùng cũng ok nhưng thấy chán chán lại ngâm cứu các hãng khác. Tìm hiểu thì biết St.Ives là brand chuyên tẩy tế bào chết có thể gọi là nổi tiếng nhất của Mĩ (nghe hấp dẫn nhỉ?)

À quên, nói về tẩy da chết cho mặt thì cũng nên lưu ý 1 số vấn đề sau nghen:

Việc tẩy da chết giúp lấy đi những tế bào thừa, cùng với chất bẩn. Nó giúp lộ ra làn da mới, tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem.

Mỹ phẩm tẩy da chết có nhiều loại: Mặt nạ dạng lột, mặt nạ dạng rửa, kem cát (phải massage khi sử dụng)... Thời gian và tần suất sử dụng tùy thuộc vào từng sản phẩm, thông thường là 1-2 lần/tuần, mỗi lần từ vài phút đến vài chục phút.

Lưu ý khi tẩy tế bào da chết

- Không dùng kem của cơ thể cho vùng mặt và ngược lại. Loại dành cho body thường quá mạnh đối với mặt. Còn với da cơ thể, loại kem dùng cho mặt sẽ không "đủ đô".

- Với các sản phẩm tẩy da chết ở mặt cần kèm theo massage, nên thao tác nhẹ nhàng. Việc kỳ cọ quá mạnh dễ làm da tổn thương, và làm nhão các cơ. Với da body, sự mạnh tay lại cần thiết.

- Với những làn da nhạy cảm, nên mua sản phẩm tẩy da chết dành riêng cho loại da này, và không dùng quá thường xuyên. Cần thử phản ứng cẩn thận trước khi tẩy, cho dù bạn sử dụng các loại củ quả thiên nhiên.

- Cần bôi kem dưỡng sau khi tẩy để làm dịu da và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất.

- Da mới tẩy tế bào chết cần được "che chắn" cẩn thận khi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Đừng vì thấy da sáng hơn sau mỗi lần tẩy mà lạm dụng. Việc tẩy quá nhiều sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, khiến da bị mỏng đi, dễ kích ứng, dị ứng hơn, và khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ hay bị thâm nám.


Search một vòng Muare thì cũng có khá nhiều người nhập về bán nhưng mình đã từng đi Maximark 3/2 tìm Queen Helene thì thấy cả cái này nữa =)) thôi thì khỏi mua trên Muare haha.

Sau khi xem swatch + review thì mình cũng biết sp nào là best seller nhưng mình ko chọn nó vì mình cho là tuy có kết quả tốt cho việc tẩy da chết (nghĩa đen) nhưng có 1 số review cũng cho rằng chính vì tẩy quá tốt nên đôi khi người sử dụng cảm thấy da bị rát. Con dao 2 lưỡi thế đấy =.= Mình thì mình ưng scrubs trà xanh (St.Ives Green Tea Scrubs – Naturally Clear) vì căn bản là mình thích mùi trà xanh :X nhưng mà mua online thì có vẻ đắt, hơn 140K cho 1 tuýp 140G :< Thôi tóm lại là tình hình đã đi Maximark ngắm nghía, lượn lờ, soi mói các thứ =)) và rinh em này về vào tháng 4 =))


Mình không nhớ mua bao nhiêu nữa, nói tóm lại là từ 100K ~ 140K nhìn tuýp cũng khá to đấy ;))




Đây là bao bì sản phẩm chụp gần nè ;)) Ko thấy địa chỉ đại lý phân phối ở Việt Nam, tức thật #.#




Giờ thì mình review nghen :D

1/ Hơi đặc, phải bóp khá mạnh tay mới ra. Bạn có thể xem hình để kiểm chứng cái sự đặc của nó


2/ Có khá nhiều hạt khi blend ra da, mùi thì cũng bth, mới đầu mình ko thích nhưng nghe riết cũng quen =)) mùi mơ :? Mình không để ý mùi lắm nếu như đó ko phải là mùi mình thích



3/ Nhìn đặc vậy (lúc này mình chỉ blend lên da mà ko có sự xuất hiện của nước ) chứ khi mà có thêm nước vào, nó sẽ tan ra, mùi cũng thoang thoảng hơn, chỉ việc massage da mặt thui, khá sung sướng =))

4/ Tính ra mình dùng cũng gần 2 tháng rồi và mình thấy nó tẩy OK, không rát da, xài xong khá mịn – không có cảm giác thô ráp, đặc biệt quan sát rõ là sạch mụn đầu đen ở mũi XD XD XD
5/ Vì đặc nên mình sẽ gợi ý cách bản thân mình sử dụng như sau. Bóp phần scrubs ra 4 ngón tay trái (từ ngón trỏ đến ngón út, sau đó cho 1 tí nước vào, dùng 4 ngón tương tự của tay phải xoa phần scrubs cho mềm hơn rồi sau đó xoa lên mặt và massage (Lúc này sướng lắm nghe) xong thì rửa mặt sạch bằng nước thui ;))

6/ Trên bao bì ghi là nên sử dụng hằng ngày nhưng mình nghĩ là ko nên. Bạn cứ nghĩ da mặt đã mỏng mà còn tẩy hằng ngày thì sao? Hại da lắm, ko dc đâu. Mình nghĩ là da khỏe có thể dùng 2 lần/ tuần. Còn da yếu thì 1 lần/ tuần là OK nhất

Tổng kết:

-         Giá cũng ko quá đắt
-         Có thể tìm mua dễ dàng ở siêu thị Maximark (trừ phi ko nhập về nữa =)) )
-         Hiệu quả tốt, không gây dị ứng hay nổi ngứa, mẩn đỏ
-         Vì nếu sản phẩm nào thiên về skincare mình xài hợp thì sẽ dùng tiếp nên mình nghĩ là mình sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm này XD

Bạn đã chọn được sản phẩm tẩy da chết ưng ý cho mặt của mình chưa? Nếu không có thể thử dùng của St.Ives xem sao? Mình là da dầu nha J Có thể sp này hợp với mình nhưng ko hợp với da bạn, nhưng chúc bạn sẽ tìm được một sp phù hợp để chăm sóc cho làn da của mình thêm xinh trong hè này nhé 

Hello summer 2012

No comments:

Post a Comment